วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

TOP 9 สาขามาแรงประจำปี 2018-2019







TOP 9 สาขามาแรงประจำปี 2018-2019






สาขาฮอตฮิตอันดับ 1 ที่คนสนใจกันมากที่สุดก็คือสาขาเกี่ยวกับธุรกิจและบริหาร หลายคนอาจจะสงสัยว่าอ้าวแล้วบริหารอย่าง MBA ล่ะ ก็ต้องบอกก่อนว่าจริงๆ ก็รวมอยู่ในนี้แต่สาขานี้จะเป็นการพูดถึงรวมๆ มากกว่าสำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่มั่นใจว่าจะลงเจาะลึกไปที่สาขาไหนเป็นพิเศษนั่นเอง ^^

สาขานี้เหมาะกับคนที่สนใจด้านธุรกิจ การบริหารจัดการ ไม่ว่าจะเป็นจัดการองค์กร จัดการเวลา จัดการคน .ในปัจจุบันสาขาธุรกิจนี้แตกย่อยออกเป็นหลายสาขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจออนไลน์ อย่างไรก็ตามการเข้าใจหลักการพื้นฐานเป็นเรื่องสำคัญ ในการเลือกหลักสูตร ควรดูว่ามีวิชาครอบคลุมในส่วนที่เราสนใจหรือไม่


2 Education

สาขาสำหรับคนรักการเป็นผู้ให้ความรู้ หรือต้องการศึกษาที่มาที่ไปเกี่ยวกับการเรียนรู้ต่างๆ อาจจะไม่จำเป็นแค่ในคณะครุศาสตร์ แต่รวมไปถึงจิตวิทยาการศึกษา
เพราะการสอนไม่ใช่แค่การบอกต่อ แต่ต้องเข้าใจศาสตร์ต่างๆ อย่างลึกซึ้ง ทำให้สาขานี้ยังจำเป็นและน่าสนใจติดอันดับแรกๆ นั่นเอง :) 

 

3.Social Studies and Communication

สังคมศาสตร์และการสื่อสาร ในบางประเทศเป็นสาขาที่รวมการเรียนตั้งแต่สังคมศาสตร์ สังคมสงเคราะห์ ไปจนถึงวารสารศาสตร์เลยทีเดียว 
เพราะสังคมไม่มีการหยุดอยู่กับที่ การสื่อสารเปลี่ยนแปลงเรื่อยๆ ทำให้การเรียนในสาขาเหล่านี้ยังเป็นสาขาที่คนสนใจกันอยู่มาก


4.Engineering

วิศวกรรมศาสตร์เป็นสาขาฮอตฮิต ไม่ว่าจะเป็นเมเจอร์ใดๆ ก็ตาม นอกจากจะเป็นที่ต้องการในตลาดแล้วยังเป็นสาขาที่ทำรายได้ดีอีกด้วย เหมาะกับคนที่ชอบคิด ชอบสร้าง ชอบเขียนโค้ด
นอกจากจะเป็นที่นิยมในประเทศแล้ว ในต่างประเทศยังมีหลายมหาวิทยาลัยที่สอนสาขานี้กันอย่างเข้มข้น


5. Humanities

มนุษยศาสตร์ไม่ได้เรียนแค่อะไรที่เกี่ยวกับมนุษย์! แต่ยังรวมถึงภาษา ปรัชญา ประวัติศาสตร์ การละคร และอื่นๆ
สาขานี้เหมาะกับคนที่ต้องการเรียนและทำความเข้าใจกับโลก เป็นสาขาที่ได้ทำความเข้าใจเรื่องในชีวิตประจำวันอย่างลึกซึ้ง คนรักการอ่านคงจะไม่พลาด

 

6. MBA

แตกต่างจากพวกการตลาด ธุรกิจ การบัญชี แต่เรียกว่าถึงอย่างไร MBA ก็ยังมีแก่นเดียวกันคือด้านการบริหาร เรียกว่าใครที่สนใจธุรกิจต้องมาด้านนี้ อันที่จริง MBA ก็รวมอยู่ในอันดับ 1 ด้วย แต่ถึงขนาดที่มีคนเรียกร้องระบุชัดเจนจนขึ้นอันดับนำหน้าสาขาอื่นมาขนาดนี้แสดงว่าสาขานี้ไม่ธรรมดาเลย!



7.Tourism and Hospitality

สาขานี้เป็นอีกสาขาที่เป็นที่ต้องการมากในตลาดและมีโอกาสได้ฝึกงานจริงขณะที่เรียนอยู่ ทำให้เป็นที่สนใจมากเป็นพิเศษ
ถ้ารักการบริการ การท่องเที่ยว หรือการโรงแรม การพบปะผู้คนใหม่ๆ แล้ว สาขานี้เป็นสาขาที่เหมาะกับคุณ!

 

 

8. Health and Medicine

แพทย์ พยาบาล สหเวช และสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพได้รับความสนใจเป็นพิเศษ สาขานี้เป็นที่ต้องการเสมอ
แม้อาจจะต้องใช้เวลาเรียนนานกว่าสาขาอื่นแต่ก็มั่นใจได้เลยว่าเวลาที่ใช้การเรียนจะต้องคุ้มค่าแน่ๆ เป็น 1 ในเหตุผลที่ทำให้คนสนใจสาขานี้กันมาก

 

9. Creative Arts

"Earth without art is just eh." โลกที่ไม่มีศิลปะก็เป็นโลกที่แห้งแล้งเนอะ นั่นเลยอาจจะเป็น 1 ในเหตุผลที่ทำให้สาขานี้ยังฮิตติดอันดับเสมอต้นเสมอปลาย
ศิลปะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำอนิเมชั่น
สถาปตยกรรม แฟชั่นดีไซน์ กราฟฟิคดีไซน์ ต่างก็เป็นศิลปะที่ทำให้โลกสวยงามทั้งนั้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงให้ความสนใจกันมาก

 


สาขาที่ตกอันดับ

Law

เคยเห็นทนายในซีรีย์ต่างประเทศแล้วร้อง "หูย เท่จัง!" ไหม สาขานิติศาสตร์นี่แหละที่เป็นจุดเริ่มต้นของความเท่ๆ แบบนั้น
แม้จะตกอันดับไปแต่กฎหมายก็ยังเรียกว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นในสังคมเสมอ เพราะฉะนั้นนิติศาสตร์หรือการเรียนเกี่ยวกับกฎหมายจึงจำเป็นมาก (แต่เตือนไว้ว่าใครเรียนคณะหรือสาขานี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องการต้องอ่านเอกสารเยอะเช่นกัน)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น